1688 là kênh mua hàng Trung Quốc được nhiều khách hàng biết đến. Tại 1688 có đa dạng các mẫu mã hàng hoá, giá thành rẻ và nhiều ưu điểm khác. Để hiểu rõ hơn về 1688 là gì, lợi ích khi mua hàng tại 1688 và kinh nghiệm đặt hàng 1688. Sau đây Hãy cùng Chammuseum tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

1688 là gì?

1688 là một trang web chuyên cung cấp các mặt hàng bán sỉ lớn nhất Trung Quốc và trên toàn thế giới. 1688 là nơi hội tụ và tập trung của những xưởng sản xuất lớn với đa dạng và phong phú về các loại sản phẩm. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm từ quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đến máy móc thiết bị, nguyên liệu hóa chất… với giá cả rất hợp lý và chất lượng đảm bảo.

1688 thuộc tập đoàn Alibaba và cung cấp các biện pháp bảo vệ giao dịch an toàn cho người mua và người bán. Đây cũng là nền tảng bán buôn xuyên biên giới cho phép bạn mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua các dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc đơn vị trung gian.

khái niệm 1688 là gì

Những mặt hàng phổ biến có trên 1688

Ngoài tìm hiểu 1688 là trang web gì, câu hỏi khiến nhiều người quan tâm là trang web này bán những mặt hàng nào. Nhìn chung, 1688 hiện đang cung cấp đa dạng, hầu hết các mặt hàng có trên thị trường. Trong đó, một số mặt hàng phổ biến nhất phải kể đến như sau:

  • Quần áo: Có nhiều loại quần áo cho nam, nữ, trẻ em, người lớn, thời trang, đồng phục, đồ lót, đồ bơi… với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau. Quần áo là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trên 1688 vì có giá rẻ và chất lượng tốt.
  • Phụ kiện: Bao gồm các loại phụ kiện thời trang như túi xách, ví, dây nịt, kính mắt, mũ, khăn quàng… cũng như các phụ kiện công nghệ như tai nghe, sạc dự phòng, ốp lưng điện thoại…
  • Sản phẩm gia dụng: Có nhiều loại sản phẩm gia dụng như đồ dùng bếp núc, đồ dùng vệ sinh, đồ trang trí nhà cửa, đồ chơi trẻ em… Sản phẩm gia dụng là một mặt hàng thiết yếu và có lượng tiêu thụ ổn định trên 1688.
  • Mỹ phẩm: Có nhiều loại mỹ phẩm như son môi, kem dưỡng da, phấn trang điểm, sữa tắm… Mỹ phẩm là một mặt hàng hấp dẫn và có thị trường lớn trên 1688.
  • Đồ handmade: Có nhiều loại đồ handmade như tranh thêu, đồ gốm sứ, đồ len… Đồ handmade là một mặt hàng độc đáo và có giá trị cao trên 1688.

những mặt hàng phổ biến

Xem thêm: Top 9+ thương hiệu mỹ phẩm nội địa trung giá rẻ về kinh doanh

Lợi ích khi mua hàng trên 1688 là gì?

Sau khi đã tìm hiểu 1688 là gì, tiếp theo bạn nên biết những lợi ích mà 1688 mang lại cho việc kinh doanh online hiện nay. Đây là trang bán hàng chuyên cung cấp đủ các mặt hàng với giá sỉ được các nhà buôn, đại lý đánh giá cao vì những lợi ích như sau:

Hàng hoá đa dạng

Bạn có thể mua hàng trực tiếp từ các xưởng sản xuất, nhà cung cấp lớn tại Trung Quốc với giá rẻ và chất lượng đảm bảo. Hàng hoá tại 1688 rất đa dạng và phong phú, từ quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng, đồ điện tử, đến máy móc thiết bị, nguyên liệu hóa chất…

Có đến hàng nghìn nhà buôn đến từ nhiều thương hiệu khác nhau với nguồn hàng chất lượng trên 1688. Mỗi shop đều có mẫu mã đa dạng, chủng loại nhiều và vô vàn các mặt hàng đón đầu xu hướng cho khách hàng lựa chọn.

hàng hóa đa dạng

Giá rẻ

Bạn có thể tiết kiệm chi phí mua hàng hóa khi mua sỉ với số lượng lớn và được hưởng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ các nhà bán hàng. Để chủ động hơn khi mua hàng, có thể liên hệ trực tiếp với người bán để thương lượng giá cả, quy định đổi trả, khiếu nại,…

Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi bạn phải biết chút ít tiếng Trung hoặc tiếng Anh và có kinh nghiệm giao dịch mua bán với các chủ hàng Trung Quốc. Điểm ưu việt khi mua hàng trên trang 1688 là bạn có thể thanh toán khá dễ dàng qua các hình thức như Alipay, Wechat Pay, Paypal,…

Hoặc bạn có thể thông qua các đơn vị trung gian uy tín, bạn có thể tham khảo aliorder.vn, đơn vị chuyên order 1688, mua hàng trung quốc, thanh toán hộ. Theo dõi quá trình vận chuyển. Đảm bảo chất lượng sản phẩm 100% giao đến tay khách hàng.

giá thành rẻ

Xem thêm: Top 7 Thương Hiệu Đèn Bàn Có Giá Tốt, Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Dễ tìm kiếm và lựa chọn hàng hoá

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được mặt hàng đang muốn mua chỉ trong vài giây giữa hàng nghìn những kết quả tìm kiếm bằng cách nhập từ khoá cần tìm vào thanh tìm kiếm hoặc tìm kiếm ngay bằng hình ảnh. Giữa hàng nghìn shop bán hàng, người mua hàng sẽ dễ hơn trong việc so sánh về giá thành, chất lượng, đánh giá khách hàng và tìm mua được sản phẩm có giá thành và chất lượng ưng ý.

dễ dàng lựa chọn và so sánh

Cách mua hàng trên 1688

Mua hàng website 1688 nhìn chung ngày càng thuận lợi hơn. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây để có thể mua được mặt hàng ưng ý trên ứng dụng này:

Tạo tài khoản 1688

Để có thể mua hàng trên 1688, việc đầu tiên là bạn cần tạo tài khoản trên website. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web của 1688 và nhận đề xuất dịch sang tiếng Việt để thuận tiện hơn khi tạo tài khoản và thao tác các bước khác. Sau đó, bạn chọn vào mục “Đăng ký miễn phí” ở đầu trang.

Trang web sẽ hiện ra hai mục đăng ký tài khoản bao gồm đăng ký tài khoản doanh nghiệp, cá nhân có giấy phép kinh doanh và không có giấy phép kinh doanh. Bạn chọn mục bên phải dành cho người không có giấy phép kinh doanh, bấm ô màu cam sau đó điền đầy đủ thông tin theo web yêu cầu. Bước cuối cùng, bạn cần xác nhận lại số điện thoại theo mã mà 1688 đã gửi về điện thoại để hoàn tất quá trình tạo tài khoản.

tạo tài khoản 1688

Tìm hàng trên 1688

Sau khi hoàn tất bước trên, bạn có thể bắt đầu tìm hàng trên trang web 1688. Nhập tên loại hàng hoá bạn đang muốn tìm kiếm bằng tiếng Trung vào thanh tìm kiếm trên đầu trang. Điều này sẽ giúp quá trình tìm kiếm diễn ra nhanh và chính xác hơn. Ngoài ra, cách tốt nhất là bạn tìm hình ảnh về sản phẩm muốn mua và chọn tìm kiếm bằng hình ảnh để có kết quả tìm kiếm nhanh gọn nhất.

tìm hàng trên 1688

Chọn cửa hàng uy tín, sản phẩm tốt

Hiện nay, trên website 1688 ngày càng đa dạng về các mặt hàng với sự gia nhập của nhiều shop bán hàng uy tín. Tuy nhiên, sự đa dạng và phong phú này đôi khi có thể khiến khách hàng băn khoăn hơn khi so sánh, chọn lựa mặt hàng mình ưng ý.

Các sản phẩm hiện bán trên 1688 đều sẽ được các shop cập nhật thông tin rõ ràng về màu sắc, kích thước, chất liệu và tính năng. Bạn cần đọc kỹ những thông tin này để nắm bắt chắc chắn những đặc điểm của sản phẩm. Ngoài ra, bạn nên chọn các shop bán hàng có hình thật của sản phẩm để kiểm định chính xác về mặt hình ảnh. Ở phần đánh giá của khách hàng cũng có rất nhiều ảnh thực tế do khách chụp về sản phẩm, bạn có thể tham khảo trước khi chọn mua.

chọn cửa hàng uy tín

Xem thêm: Cách nhập tượng gốm sứ Trung Quốc về Việt Nam

Chọn khuyến mãi

Nếu bạn đang quan tâm 1688 là gì chắc hẳn sẽ biết rằng đây là một trong những trang web rất thường xuyên có các chương trình ưu đãi giảm giá hỗ trợ khách hàng. Để tối ưu chi phí một cách tốt nhất, bạn nên chọn mua sản phẩm tại những dịp lễ của Trung Quốc. Các ngày đặc biệt này 1688 thường tung ra rất nhiều khuyến mãi siêu khủng cùng chính sách đổi trả, vận chuyển hấp dẫn nhằm thu hút người mua.

chọn khuyến mãi khi order 1688

Thanh toán đơn hàng và vận chuyển

Thanh toán và vận chuyển là bước cuối cùng trong quá trình mua hàng trên 1688. Để tự nhập hàng, bạn cần có tài khoản thanh toán là Paypal hoặc Alipay. Hình thức thanh toán và vận chuyển nhìn chung khá khó khăn cho những khách hàng quốc tế vì sự bất đồng về mặt ngôn ngữ và quy tắc vận hành.

Một cách khắc phục tốt nhất là bạn nên đặt hàng thông qua những đơn vị trung gian. Họ sẽ chịu trách nhiệm trọn gói từ khâu đặt hàng, thanh toán và vận chuyển hàng hoá về Việt Nam. Điều này giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian đồng thời đảm bảo hàng hoá vận chuyển đầy đủ, an toàn.

thanh toán và vận chuyển

Xem thêm: Cách Chọn Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Trang Trí Phòng Khách Sang Trọng, Tinh Tế Và Độc Đáo

Lưu ý khi mua hàng trên 1688 là gì?

Mua hàng trên 1688 mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình mua hàng an toàn và hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý kỹ những vấn đề sau:

  • Kiểm tra thông tin và đánh giá của nhà cung cấp. Bạn nên chọn những nhà cung cấp có điểm tín nhiệm cao, đánh giá tích cực nhiều và thời gian hoạt động lâu dài.
  • Thương lượng giá cả với nhà cung cấp. Bạn có thể sử dụng phần mềm Aliwangwang để chat trực tiếp với nhà cung cấp và yêu cầu giảm giá khi mua số lượng lớn. Bạn cũng nên hỏi rõ về cân nặng, màu sắc, thời gian giao hàng và chính sách bảo hành của sản phẩm.
  • Thanh toán an toàn và tiện lợi. Bạn có thể thanh toán bằng các phương thức như thẻ tín dụng, Paypal, Alipay hoặc chuyển khoản ngân hàng. Bạn nên sử dụng các dịch vụ bảo mật thanh toán để đảm bảo quyền lợi của mình khi giao dịch.
  • Kiểm tra hàng hóa khi nhận hàng. Bạn nên kiểm tra kỹ hàng hóa khi nhận hàng để đảm bảo rằng sản phẩm không bị hư hỏng, sai mẫu mã hoặc thiếu số lượng. Nếu có vấn đề gì, bạn nên liên hệ ngay với nhà cung cấp để yêu cầu đổi trả hoặc hoàn tiền.

Lưu ý khi order 1688

Bài viết trên là những chia sẻ về 1688 là gì, các mặt hàng bán chủ yếu trên 1688 và kinh nghiệm mua hàng trên website này bạn cần biết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chủ động hơn và có thể chọn mua được sản phẩm ưng ý với giá tốt nhất.