Hầu hết các doanh nghiệp đều được người tiêu dùng nhận biết qua các hình ảnh thương hiệu mà họ tạo ra. Do đó, việc quảng bá thương hiệu hiện nay được đánh giá là một công việc vô cùng cần thiết và quan trọng đối với các doanh nghiệp. Theo dõi bài viết dưới đây của Cham Museum để tìm hiểu những thông tin cần thiết về quảng bá thương hiệu. Ngoài ra bài viết còn cung cấp top 5 các chiến lược quảng bá thương hiệu có hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng.
Quảng bá thương hiệu là gì
Quảng bá thương hiệu được xem là những nỗ lực quảng cáo tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều đối tượng người tiêu dùng mục tiêu hơn. Nó còn là tổ hợp các hoạt động nhằm mục đích giúp khách hàng nhận diện được các mặt hàng thông qua hình ảnh thương hiệu.
Mục đích của quảng bá thương hiệu là gì?
Tạo sự nhận biết
Sự nhận biết được hiểu là khả năng mà thương hiệu của bạn có thể được người tiêu dùng ghi nhớ và nhận ra. Một chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả với một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt, sáng tạo và khác biệt hoặc sử dụng dịch vụ chụp ảnh profile sẽ tạo được sự nhận biết rõ rệt và sâu sắc hơn trong lòng khách hàng.
Mục tiêu tạo ra sự nhận biết lớn trên thị trường thường thấy ở các công ty mới được thành lập hoặc công ty chuẩn bị tung dòng sản phẩm mới ra thị trường. Quảng bá trong giai đoạn này cần đạt được sự tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng và để lại ấn tượng đầu tiên rõ nét dễ phân biệt với các thương hiệu khác.
Tạo mong muốn thực tế
Khi mà đã đạt được mục tiêu về tạo được sự nhận diện của khách hàng, giờ đây doanh nghiệp sẽ chuyển sang thực hiện các chiến lược quảng bá thương hiệu tác động vào thái độ của người tiêu dùng từ hờ hững sang thích thú và lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là một mục đích khó đạt được hơn mục đích tạo được sự nhận biết khi ở giai đoạn này đòi hỏi thương hiệu phải đi sâu vào được tâm trí của khách hàng. Tuy nhiên nếu đạt được mục đích này, doanh nghiệp sẽ khơi gợi được mong muốn của người tiêu dùng để kích thích nhu cầu đó lớn mạnh lên và dẫn đến hành động mua hàng.
Củng cố thương hiệu
Củng cố thương hiệu là tạo ra một thương hiệu có vị thế ngày càng vững chắc và sâu đậm trong lòng người tiêu dùng. Đây là một giai đoạn chuyển tiếp giữa việc sử dụng sản phẩm đơn thuần sang một tầm mới chính là lòng trung thành với thương hiệu. Có như vậy doanh nghiệp mới xây dựng được sự kết nối dài lâu với người dùng sản phẩm. Quảng bá thương hiệu lúc này mang tính chất gợi mở, lưu giữ những xúc cảm ấn tượng sâu đậm về thương hiệu.
Tạo thực hiện
Tạo thực hiện là mục đích tiếp theo của hoạt động quảng bá thương hiệu khi mà đã thực hiện tốt các giai đoạn trước nhằm mang đến đầy đủ nhất cho khách hàng về thông tin của thương hiệu. Chính những hoạt động mến mộ, quảng bá hay mua hàng của thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể lớn mạnh và được mở rộng.
Top 5 chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả
Tạo lập trang web
Đứng đầu trong top các chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả chính là tạo lập ra website. Đây là một cách thức tốt để có thể quảng bá được sản phẩm hoặc thương hiệu đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông qua việc tạo dựng một thông điệp ý nghĩa cho sản phẩm, nhấn mạng vào tính hữu dụng và sự cần thiết của thương hiệu gắn với đời sống của mọi người. Việc tạo lập một trang web có thể trình bày cho khách hàng thấy được rằng bạn là ai và bạn đang cung cập sản phẩm gì và mang lại các giá trị thiết thực nào.
Một website chất lượng và bắt mắt sẽ giúp gia tăng tính nhận diện của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tạo dấu ấn trong trí nhớ của họ để khi họ muốn mua hàng sẽ lựa chọn bỏ vào giỏ hàng sản phẩm mang tên thương hiệu của bạn thay vì các thương hiệu đối thủ. Một lợi ích khác của việc xây dựng nên một thiết kế web riêng của doanh nghiệp chính là nhằm mục tiêu tạo dựng được nhóm khách hàng tiềm năng và ghi điểm trong tâm trí của khách hàng.
SEO
Tập trung vào SEO, tối ưu hóa hệ thống tìm kiếm, từ khóa, SEO được biết đến mà một trong những tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp cho doanh nghiệp nổi bần bật lên giữa một thị trường có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay. Để mỗi khi người tiêu dùng có nhu cầu mong muốn tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, thương hiệu của bạn sẽ là thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong mắt của họ.
Sử dụng Social Network
Hầu hết mọi người ngày nay ai cũng đều sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội và dành nhiều thời gian trong ngày cho việc sử dụng nó như một hoạt động thường nhật. Các hoạt động sử dụng Social Network theo điều tra là lớn hơn gấp nhiều lần so với các hoạt động mua sắm, đặc biệt là khi so sánh với các thời kỳ trước đây. Một số nền tảng phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter,…cùng nhiều cái tên khác nữa đang thống lĩnh thị trường. Chính vì thế việc nắm vững đặc trưng của từng loại hình mạng xã hội cùng với việc nhắm vào sự tương tác giữa các người dùng với nhau bạn có thể lựa chọn được nền tảng phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu muốn hướng đến để kết hợp cùng với các chiến lược quảng bá sao cho phù hợp.
Content
Hiện nay, có rất nhiều hình thức thú vị mà một doanh nghiệp có thể truyền thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng của họ như infographic, blog, video và nhiều thứ khác hay ho hơn nữa. Một content tiếp thị sáng tạo sẽ đem lại hiệu quả không chỉ trong việc gia tăng lượng truy cập đột biến và gia tăng được doanh thu bán hàng, từ đó giúp doanh nghiệp trở nên dẫn đầu trong xu hướng của thị trường.
Một số trường hợp khác, doanh nghiệp có thể sử dụng bên thứ ba để có thể đưa ra các nội dung sáng tạo, kế hoạch chiến lược, plan content để có thể nhắm đến mục tiêu đạt hiệu quả tối đa cho chiến lược quảng bá thương hiệu của mình. Trên thực tế thì hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng các dịch vụ của một bên Agency thứ ba để có thể sản xuất các nội dung content Marketing hiệu quả, đem lại thành quả là những nội dung đột phá, giàu sức sáng tạo hơn cả mong đợi.
Influencer
Hiện nay có hơn 15% các brand trên toàn thế giới đang sử dụng những người có sức ảnh hưởng lớn đối với công chúng hay còn gọi là Influencers để có thể làm đại diện PR, làm dịch vụ làm quảng cáo tvc và truyền bá thương hiệu tới gần hơn với người tiêu dùng.
Thông qua các bài post, bài review của mình, các influencer có thể giúp cho doanh nghiệp lan tỏa được những giá trị, thông điệp sâu sắc chứa đựng trong từng sản phẩm mà thương hiệu muốn mang đến cho khách hàng. Chính điều này có thể giúp cho doanh nghiệp mở rộng được phạm vi tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Phương pháp tiếp cận sử dụng influencer này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải điều thương hiệu muốn khách hàng nhận biết tương tự như tổ chức dịch vụ chụp ảnh sự kiện event quảng bá hình ảnh. Thuê Influencer có thể giúp bạn nắm bắt được phản ứng chân thật nhất về sản phẩm từ phía khách hàng.
Kiến thức cần biết về quảng bá thương hiệu cũng như các chiến lược quảng bá thương hiệu có hiệu quả đã được chúng tôi tổng hợp trong bài viết. Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích đối với tất cả các bạn, giúp các bạn hiểu hơn về quá trình quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.