Marketing là yếu tố góp phần thành công trong mỗi doanh nghiệp nói chung và ngành du lịch nói riêng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có nguồn ngân sách dồi dào để chi tiêu cho những chiến dịch marketing. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 10 cách marketing du lịch chi phí thấp nhưng hiệu quả cao.

Top 10 cách Marketing du lịch hiệu quả và tiết kiệm

1. Thiết kế web du lịch chuyên nghiệp

Thiết kế web du lịch chuyên nghiệp

Website du lịch là vũ khí lợi hại cho hoạt động kinh doanh ở lĩnh vực này. Bạn cần thiết kế website cao cấp với giao diện bắt mắt, đáp ứng đủ mọi tính năng giúp trải nghiệm người dùng tốt. Khi muốn thiết kế website du lịch, doanh nghiệp cần chú trọng việc tối ưu hóa website, tích hợp đầy đủ tính năng để tạo sự thuận lợi nhất cho khách hàng khi sử dụng.

Bên cạnh đó, thiết kế web du lịch phải tương thích với mọi thiết bị di động (thiết kế web chuẩn responsive). Bởi theo khảo sát gần đây phần lớn người dùng hiện nay đều sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin.

Một website du lịch chuẩn SEO sẽ giúp việc quản lý dễ dàng, nhanh chóng cập nhật thông tin. Hãy lựa chọn công ty thiết kế website uy tín để đầu tư thiết kế website du lịch để tạo nên sự vượt trội so với đối thủ.

Sau khi có được website bạn có thể sử dụng các dịch vụ SEO top uy tín để tăng sức mạnh website và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tham khảo bảng báo giá thiết kế website TẠI ĐÂY!

2. Đầu tư nội dung chất lượng cao

Nội dung chất lượng cao sẽ là chìa khóa thành công giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy tạo ra những nội dung miễn phí, đừng viết một cách hời hợt, cần đầu tư chuyên sâu những bài viết hữu ích về du lịch. Nếu bạn không giỏi viết lách hay thiếu ý tưởng có thể thuê người viết hoặc tìm những Freelancer
Copywriting có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Đầu tư nội dung chất lượng cao là con đường ngắn nhất chinh phục khách hàng, đây là chiến lược chi phí thấp trong marketing du lịch. Hãy biết cách sử dụng nó để tối ưu hóa cho doanh nghiệp mình nhé.

3. Tạo ra những video dễ chia sẻ

Tạo ra những video dễ chia sẻ

Bạn có thể tạo ra một video dễ dàng thay vì bỏ tiền để thuê chuyên nghiệp. Chỉ cần một chiếc smartphone là sẵn sàng cho việc quay và dựng. Nếu cần thiết có thể đầu tư một chiếc máy ảnh và microphone là đủ.

Các video bạn tạo nên sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo ra những khách hàng tiềm năng nhằm nâng cao doanh thu. Theo thống kê, người dùng có xu hướng xem video hơn là đọc những bài viết dài dòng. Bạn có thể đăng những video tại kênh của mình hoặc liên kết tới các trang mạng xã hội để marketing du lịch hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nếu bạn có nguồn ngân sách dồi dào thì việc thuê một đội ngũ chuyên nghiệp để làm video là rất cần thiết. Các công ty trên thị trường hiện nay có đa dạng các dịch vụ như cho thuê studio chụp ảnh tập thể công tychụp hình quảng cáo sản phẩm, quay video đăng đa nền tảng, quay clip quảng cáo,… với nhiều mức giá khác nhau hay thuê dịch vụ quảng cáo FB nếu bạn có kế hoạch triển khai trên kênh Facebook. Bạn có thể thuê họ để sản xuất cho mình hàng loạt các video chất lượng nhằm quảng cáo hình ảnh du lịch của công ty.

4. Sử dụng Email Marketing

Sử dụng Email Marketing

Theo thống kê, hơn 205 tỷ email được gửi hàng ngày, đây vẫn là công cụ marketing chi phí thấp mang lại hiệu quả cao được nhiều đơn vị áp dụng. Nếu bạn biết cách tận dụng tốt công cụ này sẽ mang lại nhiều lợi ích, tương tác được khách hàng của mình, giữ được liên hệ để gửi những chương trình ưu đãi.

Chưa kể, chiến lược Email Marketing tốt có thể điều hướng truy cập tới website của bạn, tạo khách hàng tiềm năng và trung thành.

5. Marketing trên Instagram

Marketing trên Instagram

Instagram là miền đất hứa nếu bạn muốn marketing du lịch với chi phí thấp mà vẫn mang lại hiệu quả. Đây là mạng xã hội có hơn 500 triệu tài khoản hoạt động hàng ngày. Nó dễ dàng cho phép đăng tải những bức ảnh thay vì viết blog mất nhiều thời gian.

Các công ty du lịch đang dần nhận thấy giá trị của nền tảng mạng xã hội này. Nếu biết cách nắm bắt, cơ hội tiếp cận khách hàng trên Instagram là không quá khó.

Hãy tận dụng những chức năng của Instagram để xây dựng nội dung. Có thể dành một khoản chi phí để quảng cáo trên Instagram cũng mang lại kết quả đáng mong đợi.

6. Tổ chức cuộc thi kích thích tăng tương tác

Đây là cách làm tiết kiệm chi phí, tất nhiên sẽ có những giải thưởng cho người thắng cuộc, hãy tận dụng giải thưởng là phiếu giảm giá dịch vụ hay sản phẩm. Điều này sẽ tạo nên ảnh hưởng số đông.

Để xây dựng cuộc thi bạn có thể sử dụng Facebook, instagram hay các trang mạng xã hội khác. Hãy yêu cầu khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ và đăng hình cùng vài hashtag. Sau đó phần thưởng chiến thắng sẽ trao cho ai được yêu thích nhất.

7. Livestream

Livestream

Livestream là tổng hợp phương pháp làm video có nội dung và kết hợp mạng xã hội để marketing du lịch. Bạn có thể bắt đầu Livestream với Facebook, Instagram hay Youtube.

Livestream giúp tương tác khách hàng nhanh trong thời gian thực. Hãy tham khảo ý kiến sản phẩm/dịch vụ của bạn, tặng người xem phiếu mua hàng hoặc có thể tổ chức trực tiếp cuộc thi ngay tại Livestream.

8. Tạo nhiều Infographic độc đáo

Infographic được hiểu là trình bày hình ảnh thông tin, dữ liệu một cách dẽ hiểu, nhanh chóng và rõ ràng. Xây dựng nội dung Infographic không quá khó, đây là cách miễn phí bạn nên tận dụng. Tuy nhiên cần phải thiết kế Infographic bắt mắt và sinh động.

Nghiên cứu chỉ ra rằng phần ít người thích đọc, phần lơn thích lướt qua, vì thế hình ảnh thiết kế ấn tượng sẽ thu hút được người dùng, giúp việc marketing hiệu quả hơn.

9. Làm mới thương hiệu

Làm mới thương hiệu là cách giúp marketing hiệu quả. Nó có thể là thay đổi slogan, thiết kế lại logo theo hướng hấp dẫn hơn hay có những cập nhật mới cho website của công ty. Những thay đổi nhỏ này sẽ giúp khách hàng chú ý, muốn tìm hiểu đến doanh nghiệp của bạn hơn.

10. Sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền

Hàng ngày, có hàng ngàn truy vấn tìm kiếm về sản phẩm/ dịch vụ du lịch trên thanh công cụ tìm kiếm, vì thế sử dụng các công cụ tìm kiếm trả tiền là cách mang hiệu quả rõ ràng.

Không giống như SEO phải mất một thời gian bạn mới đưa được truy vấn lên top tìm kiếm, việc trả một khoản phí sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và Google Adsense là ứng cử viên số 1 cho dịch vụ này

Trên đây là top 10 cách marketing du lịch chi phí thấp nhưng hiệu quả cao, hy vọng bạn sẽ chọn được cách phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hãy chia sẻ những cách marketing khác nếu bạn biết nhé.